BÁNH MÌ CHẢO TẠI GIA

 photo 1_zps2c66a9bd.jpg

Các bạn có biết lí do vì sao món bánh mì chảo hút hàng đến thế? Dễ ăn? Nhanh gọn? Nóng hổi tới miếng cuối cùng?
Bắt nguồn từ món bít tết trong các nhà hàng sang trọng, bánh mì chảo nhanh chóng khiến mọi người mê mẩn. Nhiều lúc thèm ơi là thèm mà lại ngại phải đi xa, ngại phải chen chân trong các quán đông nghịt hoặc ngại chính cái nóng mùa này.
Vậy thì cùng nhau vào bếp tự làm lấy món bánh mì chảo cao cấp của riêng mình nào.
 photo 3_zpsa630695a.jpg

Nguyên liệu:
400gr thịt than bò wagyu/Úc/Mỹ
4 củ hành tím
2 thìa gia vị ướp thịt nướng ( tiêu, ớt paprika, quế, hồi, xạ hương)
Dầu olive
Muối
Đường
2 củ khoai tây
1 củ cà rốt
Bánh mì chuột ăn kèm

Cách làm:
1. Thịt bò nhập mua về thường ở dạng đông lạnh. Nếu bạn có 1 con dao sắc, hãy thái ngay khi khối thịt bò còn cứng để có được miếng thịt dày đều,sắc nét. Nếu không, hãy để nó rã đông tự nhiên trong ngăn mát, chừng 30p – 1h thì miếng thịt mềm dần nhưng còn lạnh nhiều thì mang ra thái để thái được miếng thịt đẹp và đều nhé.
Với thịt thăn bò ngoại, tính chất thịt mềm nên bạn hãy cắt miếng thịt dày từ 1cm-0,5cm để thịt sao khi áp chảo vẫn giữ được nước ngọt bên trong. Nếu thích ăn mềm mà chín, bạn có thể dần nhẹ miếng thịt.
 photo m1_zpsd750167f.jpg
2. Ướp thịt bò với 1 muỗng dầu ăn, hành tím cắt khoanh, gia vị ướp thịt và chút muối. Để thịt 30p cho thấm và rã đông hoàn toàn.
3. Khoai tây, cà rốt gọt vỏ, ngâm nước muối 5-10p rồi vớt ra rổ, để ráo.
4. Bắc chảo lên bếp chiên khoai tây cà rốt cho chín. Lưu ý là cà rốt ngọt nên có xu hướng cháy và chính nhanh hơn khoai tây.
 photo m2_zpsef6c4648.jpg
5. Sau khi chiên xong, chắt bỏ toàn bộ dầu ăn khỏi chảo. Tận dụng chính chiếc chảo nóng để áp chảo miếng thịt bò.
6. Bạn chú ý, bò ngoại nhập khi chín thường có màu thâm hơn thịt bò việt, và nếu chín kĩ sẽ rất dai nên hãy chú ý canh miếng thịt bò vừa chín tới. Bạn áp chảo mỗi mặt trong khoảng 1p rồi lật mặt. Sau khi lật thấy miếng thịt tươm ra một chút nước hồng là thịt vừa chín tới. Bạn cũng có thể kiểm tra độ chín của miếng thịt bò bằng cách sau ( xem hình)
7. Thịt chín, mang ra phục vụ ngay cùng với khoai tây, cà rốt và bánh mì.

 photo 2_zps6331d4df.jpg
Món bánh mì chảo đẳng cấp tại gia đã hoàn thành. Chúc các bạn ngon miệng!

Bạn có biết:

Bò Kobe chỉ được gọi là bò Kobe khi con bò thuộc giống Tajima-gyu thuần chủng được nuôi tại chính tỉnh Kobe – Nhật Bản. Giống bò này được du nhập vào Úc và Mỹ để nuôi, dù với cùng tiêu chuẩn nhưng khi xuất đi thì sẽ không còn được gọi là Kobe nữa mà sẽ được gọi là Wagyu ( tên gọi chung cho các giống bò Nhật Bản). Giá Wagyu rẻ hơn Kobe thật rất nhiều. Và cam đoan với các bạn rằng, các bạn gần như không bao giờ có thể ăn được bò Kobe thật trên những địa phận không phải Nhật. Dù ở Mỹ, Úc – nơi mà người ta quảng cáo rầm rộ về thứ thịt bỏ tuyệt hảo tan ngay trong miệng thì cũng chỉ là “Faux-be”, một thứ thịt bò nhái. Đơn giản bởi việc nhập khẩu được thịt bò từ Kobe đòi hỏi rất nhiều tiêu chuẩn bảo quản và cung ứng mà không phải nhà cung cấp nào cũng đáp ứng được.
Ở Việt Nam, giá Wagyu dao động từ 1,5 triệu đến 4 triệu/kg, thậm chí là hơn, tùy theo việc miếng thịt bạn mua đạt tiêu chuẩn nào trong bậc thang chất lượng đánh giá. Với tôi, mua được wagyu để làm món ăn cũng đã là một sự xa xỉ rồi. Còn loại cẩm thạch hảo hạng với vân mỡ trắng xen lẫn những thớ thịt hồng tươi, chắc còn phải mơ ước chán.

2 comments on “BÁNH MÌ CHẢO TẠI GIA

Bình luận về bài viết này