Cánh gà chiên giòn nhanh hơn cả KFC

Đa số các bạn tuổi teen đều mê tít mấy món ăn nhanh. Thế nên KFC và Lotteria đông khách kinh khủng. Người ta xếp hàng chờ được mua. Người ta đứng để được ăn. Và sẵn sàng trả một cái giá mà tôi cho là khá đắt cho những phần ăn như thế. Không xét tới khía cạnh thịt gà công nghiệp đã được để đông lạnh khá lâu, thì năng lượng dư thừa và các chất béo khó tiêu trong lớp vỏ giòn tan quyến rũ người ăn là không thể đong đếm hết. Về tác hại của đồ ăn nhanh và transfat thì tôi khỏi nói tới, vì báo chí đã viết hao tốn giấy mực quá rồi. Ở đây chỉ bàn tới đồ ăn và cái ngon của đồ ăn. Và cái ngon ấy hoàn toàn nằm trong tầm tay của chúng ta.
Thực sự thì ngày nay, các bà nội trợ được trang bị vô cùng nhiều vũ khí lợi hại cùng rất nhiều bí kíp sẵn có. Chủ yếu các bà các chị thua kém nhà hàng không phải ở nguồn thực phẩm hay sự khéo léo. Chẳng qua, các chị em nhà ta chư nắm bắt được bí quyết nên gia vị của người ta. Thì đấy, có cung ắt có cầu. Cả loạt sản phẩm nêm nếm ra đời.
Bây giờ, kho cá có sốt sẵn, khỏi đong đường đo mắm. Rán gà thì miễn cân bột, trộn muối, xay tiêu. Sẵn có cả.
Gà rán như ngoài hàng chứ gì? Có ngay!

Photobucket
Cánh gà tẩm bột chiên Aji Quick- công nhận là quick thật

Cánh gà mua về rửa sạch, cắt ngắn lại cho dễ ăn.

Ướp với chút tiêu và muối cho thấm. Cho vào túi zipblock hoặc hộp có nắp kín, để vào tủ lạnh 6-8h cho thấm. Nếu không, đợi 1-2h ở ngoài cho gà thấm đều vào trong.

Thấm khô gà. Đồng thời đặt chảo chầu chiên lên bếp. Thả vào vài hạt muối và nhánh gừng đập dập.

Lấy 1 chiếc túi mới hoặc hộp có nắp khô. Cho và và 1 túi bột Aji Quick vào. Đóng kín nắp và xóc đều.

Dầu sôi. Vớt gừng ra. Thả gà vào chiên lửa nhỏ vừa phải cho gà chín vàng giòn.

Gà chín, thấm khô dầu. Dọn gà ăn nóng với sốt chua ngọt hay tương ớt đều ngon

Photobucket

Lưu ý một chút là bột chiên Aji Quick khá mặn. Tôi hay pha thêm chút bột mì cho nhạt bớt. Điều này không hề ảnh hưởng gì tới hương vị cũng như độ giòn xốp của vỏ.
Các bạn muốn có lớp vỏ giòn tan giống KFC thì có thể nhứng qua trứng gà đánh tan rồi áo thêm bột vỏ bánh mì khô ( bột cà mỳ ) hoặc corn fake ( bỏng ngô ) xay vụn ( nhưng không nhỏ quá ). Có điều, nhớ là cái lớp vỏ ấy hút dầu ghê lắm đấy nhé.

Chúc mọi người ăn ngon, ăn khỏe ( ăn để khỏe ấy ạ )

1 comments on “Cánh gà chiên giòn nhanh hơn cả KFC

  1. Pingback: RECIPE A to Z | The Ribbon Cafe

Bình luận về bài viết này