Dendrobium Queen Pink

Photobucket

Dendrobium Queen Pink

Nữ hoàng màu hồng là chậu lan mình yêu thích nhất. Không phải vì hương thơm, nàng hoàn toàn chẳng có mùi gì. Không phải vì quý hiếm, nàng ta chỉ là một cây lan nắng rất bình thường, mà hoa cắt cành có thể dề dàng mua ngoài tiệm với giá vài chục ngàn. Và tất nhiên, vì sự bình dân đó, vẻ dẹp của nàng cũng cực kì giản dị. Nhưng tôi vẫn yêu nhất chậu lan này. Đây chính là lí do tôi chọn chậu hoa này giới thiệu đầu tiên trong Góc Vườn Xinh.

Năm nào cũng thế, cứ tới mùa hè tôi lại hồi hộp chờ đợi những cánh hoa hé nở. Lúc nào cũng hồi hộp như lần đầu tiên được nhìn thấy nàng ta trổ bông.

Photobucket
Photobucket

Nhiều năm về trước, một lần đi chợ hoa thấy người ta bày ra một rổ những cây dendro con con, gầy mo và ngắn củn, giá bán 5 ngàn một cây cao băng ngón tay. Người bán hàng chỉ bảo: dendro, còn cụ thể tên gì? màu gì? thì chịu. Tôi hứng lên liền mua về 1 cây, để hưởng cái cảm giác hồi hộp đoán định màu hoa. Trồng trồng, chăm chăm, suốt 5 năm liền cây cứ lớn, cứ lớn mà tuyệt nhiên không có dấu hiệu gì về việc sẽ trổ hoa cả. Tôi cứ tưởng mua nhầm cây không hoa, thi thoảng lan cấy mô cũng có những cây như thế : cả đời không thể trổ bông. Nhưng chăm từ tấm bé, nom nó khỏe mạnh thế cũng chẳng nghĩ tới chuyện vứt đi. Ai nỡ.
Thế rồi nàng ra hoa. Và nàng ra bù cho những tháng ngày ngủ quên. Nàng ra đều đều một năm 2 bận.
Mùa thu đầu tiên, 17 bông hoa tươi liền trong gần 3 tháng, làm sáng những ngày ảm đạm. 4 tháng sau, 4 nụ hoa thôi nhưng cũng đủ khiển tôi vui mừng. Tôi chăm lan từ năm lớp 7, nhưng quả thực đây là lần đầu tiên lan trong vườn nhà trổ bông 2 lần trong một năm. Thực sự nàng có phải là Queen Pink? hay chỉ là một giống lan lai thông thường, được sản xuất hàng loạt bằng phương pháp nuôi cấy mô từ phòng thí nghiệm? thì từ giờ phút ấy, đối với tôi không còn là quan trọng nhất nữa. Nàng đã trở thành niềm tự hào của tôi.
Các mùa tiếp theo là 13, 15 bông. Có khi chỉ 11 bông. Vẫn bền bỉ và quyến rũ.  Tôi không hiểu sao luôn luôn là số lẻ. Nhưng với tôi, số lượng không quan trọng. Vẫn là màu tím ấy, vẫn là vẻ đẹp dịu dàng ấy. Hoa không thay đổi. Tình yêu của tôi với hoa không thay đổi. Mãi như thủa nào.

Photobucket

Bên ngoài cửa sổ trời đang mưa rào. Nhưng trong này, thời gian ngừng lại và không gian ấm áp. Bởi có hoa, nên đời thấy vui vui lạ.

1 comments on “Dendrobium Queen Pink

  1. Pingback: PETIT JARDIN | The Ribbon Cafe

Bình luận về bài viết này