Bình yên với Jardin bé nhỏ

JARDIN

Trong tiếng Pháp nghĩa là Vườn . Tại The Ribbon, cũng là Vườn.

Nếu ai đã trót yêu muôn màu hoa lá, hẳn các bạn sẽ thấy thích thú khi lạc bước vào khu vườn nhỏ của chúng tôi.

Mỗi loài cây, loài hoa là một thế giới. Trồng cây trồng hoa tựa như khi chúng ta đang yêu vậy. Ta dành cho chúng sự chăm sóc tận tâm, chúng cũng sẽ đền đáp chúng ta bằng vẻ đẹp thanh tao nhất. Bất luận từ một hạt giống hay từ một nhành cây thì sự sống của mầm xanh ấy cũng nằm trong tay bạn và lớn lên bởi sự chăm sóc của bạn. Yếu ớt hay khỏe mạnh, xanh tươi hay lụi tàn, đôi bàn tay bạn sẽ quyết định tất cả. Khi chúng lớn lên hằng ngày, niềm vui cuộc sống sẽ là thu hoạch lớn nhất. Và điều bạn nhìn thấy chính là nét đẹp của người yêu, là sự ban tặng, sự sẻ chia và những tình cảm nồng nàn nhất.

Photobucket

Thực sự chúng ta không biết là cây xanh có thể lắng nghe những lời thì thầm chuyện trò hay không nhưng chắc chắn chúng sẽ đáp ứng với sự quan tâm của chúng ta. Phát triển khỏe mạnh và cho những bông hoa xinh đẹp, sự chăm sóc tốt và đúng cách sẽ luôn đem lại cho bạn cảm giác hài lòng tuyệt vời từ việc ngắm nghía kết quả từ công sức mà mình bỏ ra.

Photobucket

Nhưng cũng giống như tình yêu, đôi khi quan tâm quá mức hay thờ ơ, bê trễ quá mức đều không thể được. Đôi khi tình yêu bị giết chết bởi những lí do vụn vặt, những nguyên nhân đơn giản tới không ngờ. Để chinh phục người yêu, ít nhiều bạn phải bỏ công tìm hiểu. Mỗi loài cây, loài hoa có những đặc điểm riêng vì thế yêu cầu chăm sóc cũng rất khác nhau. Qua thời gian, bạn sẽ trở thành một chuyên gia về việc trồng tỉa với bộ sưu tập cây cỏ của riêng mình.

Photobucket

Jardin de Jun chỉ là một góc vườn nhỏ bé. Đối với chủ vườn, nó luôn là góc vườn xinh đẹp đáng yêu. Góc vườn ấy là cả thế giới thu nhỏ với đầy ắp màu sắc, ngập tràn hương thơm. Với cây lá, với cỏ hoa, với ong bướm, Góc Vườn bốn mùa căng mọng sức sống. Cuộc sống của chú quán không hề hoàn hảo, nhưng thật khó mà tưởng tượng ra một ngày nào đó, những màu sắc ấy rời xa chúng ta. Như thể trái tim thiếu đi tình yêu, cuộc sống sẽ chẳng hoàn hoàn chỉnh.

Hãy cùng The Ribbon cảm nhận hạnh phúc bình dị khi được ngắm nhìn những sắc màu của tự nhiên. Và để chúng tôi cùng bạn nếm trải niềm vui thú khi được đứng giữa muôn vẻ của cuộc sống hiện diện trong khu vườn của mình.

Bình luận về bài viết này